Những mẫu biệt thự nhà vườn có hồ bơi độc đáo và lưu ý thi công

Nhà vườn có hồ bơi là một xu hướng thiết kế nhà rất được ưa chuộng hiện nay. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều mẫu mã biệt thự nhà vườn có bể bơi mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp với sở thích của đa dạng phân khúc khách hàng. Bài viết ngày hôm nay sẽ cùng độc giả tìm hiểu thêm về những mẫu biệt thự có hồ bơi nhà vườn và các vấn đề liên quan.

Những lưu ý thiết kế biệt thự nhà vườn có hồ bơi 

Ý tưởng thiết kế nhà vườn có bể bơi 

Yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế nhà vườn có hồ bơi là vị trí đặt hồ bơi. Vị trí không chỉ quyết định tổng quan thiết kế, sự tiện lợi khi sử dụng mà còn ảnh hưởng đến khía cạnh phong thuỷ. Bên hông nhà và phía trước nhà là 2 vị trí phù hợp để đặt hồ bơi. Trong đó, vị trí phía trước nhà ngụ ý tích tụ sinh khí cho gia chủ. Ngược lại, không nên để bể bơi ở sân thượng bởi vị trí này thường mang nghĩa đè nặng lên gia đình.

Ý tưởng thiết kế nhà vườn có bể bơi
Ý tưởng thiết kế nhà vườn có bể bơi

Kế đến là vấn đề về diện tích và hướng đặt hồ bơi. Không có kích thước nào được áp dụng cố định cho hồ bơi trong nhà vườn. Phổ biến nhất là kích thước với chiều dài khoảng 7.5m, rộng 3m và sâu 1.2m, thoải mái cho người lớn và trẻ nhỏ cùng bơi. Ngoài ra, hướng đặt hồ bơi cũng ảnh hưởng không ít đến căn nhà của gia chủ. Về phong thuỷ, hướng Đông và Đông Nam được cho là phù hợp để đặt hồ bơi.

Nói về vấn đề kiểu dáng hồ bơi, thực chất có rất đa dạng thiết kế nhà vườn có hồ bơi trên thị trường hiện nay. Một số mẫu phổ biến là hình vuông, oval, tròn, lượn sóng,… Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể yêu cầu thiết kế theo hình dáng riêng miễn sao phù hợp với không gian sẽ đặt hồ bơi.

Vật liệu thi công hồ bơi sân vườn 

Có đa dạng các loại vật liệu có thể sử dụng để tạo nên một nhà vườn đẹp có bể bơi. Việc chọn chất liệu cần phụ thuộc vào kiểu dáng và vấn đề tài chính của khách hàng. Mỗi chất liệu phù hợp với một loại bể bơi khác nhau, chất liệu cũng sẽ ảnh hưởng đến tổng thể thiết kế của bể bơi.

Đầu tiên, có thể thi công bể bơi cho nhà vườn bằng bê tông có ốp gạch men, ốp đá. Đây là dạng chất liệu được sử dụng nhiều nhất cho bể bơi thông thường bởi độ bền cao và tính linh hoạt trong việc xây dựng các thiết kế hồ bơi khác nhau của nó. Phần gạch men và đá được ốp phía trên cũng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về màu sắc và mẫu mã. Tuy nhiên, chất liệu này dễ lên rêu và trơn trượt. 

Kế đến, khách hàng có thể lựa chọn thi công nhà vườn có hồ bơi bằng sợi thủy tinh (Fiberglass). Ưu điểm lớn nhất của chất liệu này là không cần phải cải tạo nhiều lần do sợi thuỷ tinh rất ít bám rêu. Tuy nhiên, giá thành của vật liệu này khá cao và cũng không có nhiều mẫu mã cho khách hàng tham khảo.

Thi công bằng nhựa chuyên dụng (Vinyl liner) cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc khi xây dựng hồ bơi cho nhà vườn. So với hai chất liệu trên thì nhựa chuyên dụng có giá thành tương đối rẻ. Ưu điểm của chúng là ít phát triển rêu và rất dễ tạo hình. Thế nhưng độ bền của các bể bơi làm từ vinyl liner lại không cao, dễ bị hỏng hóc.

Ngoài ra, một chất liệu khá mới được ứng dụng trong thi công bể bơi cho nhà vườn là kính Acrylic hay kính cường lực. Các thiết kế hồ bơi vô cực hay hồ bơi trong suốt được ưa chuộng tại các biệt thự nhà vườn hiện này đều sử dụng kính cường lực cho bể bơi. Loại chất liệu này có độ bền cao, tính thẩm mỹ cao, dễ chùi rửa nhưng có chi phí thi công không hề thấp, giá thành trên thị trường cũng cao.

Yếu tố phong thuỷ trong thiết kế 

Hồ bơi không chỉ là một khu vực để nghỉ ngơi hay tô điểm thêm cho không gian của nhà vườn mà còn ảnh hưởng đến cả yếu tố phong thuỷ của gia chủ. Như đã đề cập trước đó, vấn đề vị trí đặt bể bơi và hướng đặt bể bơi cần được quan tâm khi xây dựng hồ bơi cho nhà vườn. Ngoài ra, các yếu tố như kích thước, hình dáng, năng lượng động và yếu tố ngũ hành trong thiết kế cũng liên quan đến phong thuỷ.

Yếu tố phong thuỷ trong thiết kế
Yếu tố phong thuỷ trong thiết kế

Theo đó, việc hồ bơi được xây dựng với kích thưởng không được quá lớn so với ngôi nhà mà phải ở mức vừa phải để tránh lấn át vượng khí. Tiếp theo, hình dáng bể bơi uốn lượn, mềm mại được cho là sẽ tốt hơn cho gia chủ bởi các thiết kế quá vuông sẽ mang hàm ý “mũi tên độc” hướng vào ngôi nhà. 

Bên cạnh đó, việc thiết kế bể bơi có dòng nước chuyển động, đặc biệt là kiểu thác nước đại diện cho tiền tài, vận may. Ngoài ra, sự hoà hợp về ngũ hành thông qua sự bố trí cảnh vật như cây cảnh cho hành mộc, sàn kim loại cho hành kim, gạch lát cho hành thổ và ánh sáng cho hành hoả,… cũng cần được cân bằng.

Trang trí hồ bơi sân vườn 

Trước hết, vấn đề trang trí phải tôn lên được vẻ đẹp trong thiết kế của hồ bơi. Kế đến là phải phù hợp với không gian xung quanh hồ. Cuối cùng là phải hợp phong thuỷ để mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Công đoạn này nên có sự kết hợp giữa sở thích của khách hàng và kiến thức chuyên môn của đơn vị thiết kế và thi công nhà vườn có hồ bơi để đảm bảo thành quả như mong muốn.

Những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn có hồ bơi 

Hiện nay, các mẫu mã nhà vườn có hồ bơi trên thị trường rất đa dạng, thoả mãn đa dạng các nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Có thể tham khảo những thiết kế như sau:

Biệt thự nhà vườn có hồ bơi sang trọng 

Mẫu thiết kế bể bơi kính sân vườn sang trọng đẳng cấp
Mẫu thiết kế bể bơi kính sân vườn sang trọng đẳng cấp
Mẫu nhà vườn có hồ bơi lớn với không gian thiên nhiên
Mẫu nhà vườn có hồ bơi lớn với không gian thiên nhiên
Biệt thự nhà vườn có hồ bơi thiết kế không gian hài hoà độc đáo
Biệt thự nhà vườn có hồ bơi thiết kế không gian hài hoà độc đáo

Biệt thự 1 tầng có hồ bơi sân vườn 

Biệt thự 1 tầng có bể bơi thiết kế đơn giản đẹp mắt
Biệt thự 1 tầng có bể bơi thiết kế đơn giản đẹp mắt
Biệt thự với 1 tầng lửng với hồ bơi sân vườn đẹp mắt
Biệt thự với 1 tầng lửng với hồ bơi sân vườn đẹp mắt
Nhà 1 tầng có hồ bơi sân vườn ở phía bên
Nhà 1 tầng có hồ bơi sân vườn ở phía bên

Biệt thự nhà vườn có hồ bơi độc đáo khác

Hồ bơi sân vườn thiết kế tách biệt với ngôi nhà
Hồ bơi sân vườn thiết kế tách biệt với ngôi nhà độc đáo
Bể bơi sân vườn với thiết kế gần gũi
Bể bơi sân vườn với thiết kế gần gũi, hoà mình cùng cỏ cây
Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn có hồ bơi hiện đại
Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn có hồ bơi hiện đại

Phía trên là một số những điều cần lưu ý khi xây dựng nhà vườn có hồ bơi. Ngoài những mẫu thiết kế được đề cập trong bài viết, độc giả cũng có thể trao đổi với các đơn vị thiết kế và thi công bể bơi nhà vườn chuyên nghiệp về mong muốn của mình để được tư vấn những phương án xây dựng phù hợp nhất.